มาเน่อย่างพลิ้ว,โชต้าโชว์ยิง!ตัดเกรดแข้งลิเวอร์พูลหลังพลิกอัดอาร์เซน่อล

"หงส์แดง" ลิเวอร์พูล โกย 9 คะแนนเต็ม จากการลงแข่ง 3 นัดในศึก พรีเมียร์ลีก ซีซั่นนี้ หลังล่าสุดโชว์ฟอร์มแกร่ง เปิดรัง แอนฟิลด์ พลิกสอย อาร์เซน่อล 3-1 เมื่อคืนวันจันทร์ที่ผ่านมา ซึ่งต้องบอกเลยว่า เป็นเกมที่ลูกทีมของ เจอร์เก้น คล็อปป์ เล่นได้เหนือกว่าและครองเกมได้แบบเบ็ดเสร็จชัดเจน แถมแข้งใหม่อย่าง ดิโอโก้ โชต้า ลงสำรองมากดประตูปิดท้ายด้วย และนี่คือผลสอบของนักเตะ "หงส์แดง" แต่ละคนในแมตช์นี้
 
11 ผู้เล่นตัวจริง

 – อลีสซง เบ็คเกอร์ : 8
แม้เก็บคลีนชีตไม่ได้ แต่ถือเป็นเกมที่ยอดเยี่ยมสำหรับนายประตูเลือดแซมบ้า เพราะนอกจากป้องกันลูกยิงที่ ลากาแซ็ตต์ หลุดไปส่องเดี่ยวๆ ถึงสองครั้งแล้ว ยังมีการอ่านเกมที่เฉียบขาด ออกมาตัดบอลสวยๆ ให้เห็น  

 – เทรนต์ อเล็กซานเดอร์ อาร์โนลด์ : 7.5
เป็นวันที่เติมเกมรุกได้ดี เปิดบอลให้ โรเบิร์ตสัน ทำประตูพลิกขึ้นนำ 2-1 แต่เกมรับยังไม่ค่อยโอเค มีเช็คล้ำหน้าพลาด

 – โจ โกเมซ : 7.5
ไม่ได้เจองานหนักมาก แต่เป็นเกมที่เจ้าตัวเล่นได้แข็งแกร่งทีเดียว เก็บได้หมดทั้งลูกภาคพื้นดินและกลางอากาศ โดยเฉพาะจังหวะตามสกัดบอลก่อนไปถึง เอ็นเคเทียห์ ช่วงท้ายเกมถือว่าเข้าตามาก

 – เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ (C) : 7.5
อาจจะป้องกันไม่ดีเท่าที่ควรในจังหวะเสียประตูให้ อาร์เซน่อล แต่หลังจากนั้นคุมเกมรับได้ดีตามมาตรฐาน แถมมีวางบอลยาวสวยๆ หลายครั้ง

 – แอนดี้ โรเบิร์ตสัน : 7
พลาดแบบไม่น่าให้อภัยในจังหวะเสียประตูให้ทีมเยือน แต่หลังจากนั้นทำได้เยี่ยมแบบไร้ที่ติทั้งรับและรุก แถมเป็นคนเติมขึ้นไปทำประตูช่วยทีมพลิกนำ 2-1

 – ฟาบินโญ่ : 8
เด่นมากในแดนกลาง ช่วยตัดเกมของ อาร์เซน่อล สวยๆ หลายครั้ง และมีสถิติแท็กเกิ้ลชนะ 100% (3/3)

 – นาบี เกอิต้า : 7
มีส่วนร่วมกับเกมไม่น้อย โดยเฉพาะจังหวะได้ประตูตีเสมอ 1-1 มีความขยันและทุ่มเทดีเยี่ยม แถมมีสถิติผ่านบอลเข้าเป้าถึง 98% ซึ่งมากสุดในสนาม (นับเฉพาะผู้เล่นที่ลงตัวจริงทั้งสองฝั่ง)

 – จอร์จินโย่ ไวจ์นัลดุม : 7
ไม่โดดเด่นมาก แต่ทำหน้าที่ของตัวเองได้ดี แถมมีการผ่านบอลเข้าพื้นที่สุดท้ายสวยๆ ให้เห็น

 – โมฮาเหม็ด ซาลาห์ : 7
อาจจะเงียบๆ ในช่วงแรก แต่มีส่วนร่วมกับประตูตีเสมอ 1-1 ที่ลุยเข้าไปยิงติดเซฟ ก่อนที่ มาเน่ จะตามซ้ำเข้าไป หลังจากนั้นก็มีจังหวะสร้างโอกาสสวยๆ ให้เพื่อน แม้ช่วงท้ายเกมมีหนึ่งครั้งที่ไปกั๊กจังหวะกับ โชต้า อย่างน่าเสียดายก็ตาม

 – ซาดิโอ มาเน่ : 8
เด่นสุดในแนวรุก ใช้ความเร็วเล่นงานแนวรับ "ไอ้ปืนใหญ่" ได้แทบตลอด และเป็นคนช่วยดึงทีมกลับมาสู่เกมได้อย่างรวดเร็ว ด้วยการทำประตูตีเสมอ 1-1  
 
 – โรเบร์โต้ ฟีร์มีโน่ : 7
แม้ยังไร้สกอร์ แต่ทำหน้าที่เป็นตัวผ่านบอล เปลี่ยนจากรับเป็นรุกได้ดีทีเดียว 

 

สำรองที่ได้ลงเล่น
 
 – เจมส์ มิลเนอร์ (แทน เกอิต้า น. 80) : 6
มีส่วนร่วมกับเกมไม่มาก

 – ดิโอโก้ โชต้า (แทน มาเน่ น. 80) : 7
ถูกเปลี่ยนตัวลงสนามช่วง 10 นาทีสุดท้าย แต่มีส่วนร่วมกับเกมไม่น้อยเลยทีเดียว และใช้เวลาอยู่ในสนามแค่ 8 นาที ก็สามารถทำประตูแรกในสีเสื้อ "หงส์แดง" ได้สำเร็จ
 
 – ทาคุมิ มินามิโนะ (แทน ฟีร์มีโน่ น. 90+1) : –
ไม่สามารถให้คะแนนได้

Leave a comment